Background

Khác biệt hóa thương hiệu tạo nên từ trải nghiệm của khách hàng

Trong thời đại công nghệ số, khách hàng luôn thông minh để tìm ra nhiều cách tương tác với cửa hàng trên nhiều phương tiện khác nhau trước khi quyết định mua. Mua sắm thời nay không chỉ còn là việc ra cửa hàng, chọn mua một sản phẩm mình thích nữa. Khách hàng luôn muốn có cho mình những trải nghiệm khác nhau về cửa hàng, thương hiệu hay sản phẩm trước khi móc hầu bao.

 

Vì thế, trải nghiệm người dùng là yếu tố mà mọi doanh nghiệp cần lưu tâm trong quá trình xây dựng thương hiệu để có thể chiếm trọng lòng tin trọn vẹn của khách hàng.

 

Brand-experience-12.jpg

 

Thương hiệu là tổng hợp của nhiều sự trải nghiệm

 

Thương hiệu tất nhiên là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng trong tất cả thời kỳ. Tuy nhiên, mua hàng theo phong cách 2016 đã khác xa cách mua hàng cách đây tầm chục năm. Do đó, cách khách hàng trải nghiệm về thương hiệu cũng không ngừng biến đổi.

 

Để mua cho mình một chiếc giày, người dùng sẽ trải qua cả một quy trình dài. Từ việc tìm kiếm thông tin về các cửa hàng cho đến tìm hiểu đánh giá của mọi người về cửa hàng về sản phầm, rồi so sánh với các cửa hàng khác. Khi đến cửa hàng thì khách hàng sẽ đánh giá hàng hóa trực quan, trải nghiệm sự phục vụ của nhân viên hay mức độ thuận tiện của quá trình thanh toán. Tất cả những trải nghiệm đó hình thành nên những ý niệm về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

 

Thương hiệu không chỉ là logo, là màu sắc hay những câu slogan hùng hổ. Những yếu đó đó giường như chỉ là một trong nhiều phương tiện để giao tiếp với khách hàng. Logo màu đỏ của KFC có thể là nổi bật và quen thuộc với khách hàng, nó có giá trị trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu nhưng cuối cùng, thương hiệu KFC vẫn sẽ là tổng hợp của nhiều trải nghiệm khách nhau từ phía khách hàng.

 

Thành phần của thương hiệu: Hình ảnh, âm điệu và hành vi

 

Nếu xem thương hiệu là tổng hòa của những  trải nhiệm người dùng thì thực tế công ty sẽ trông thế nào, nghe ra sao và cư xử với khách hàng như thế nào đối với khách hàng. Vì thế, trải nghiệm khách hàng sẽ bao gồm ba yếu tố: Hình ảnh, âm điệu và hành vi với khách hàng.

 

Hình ảnh:

Hình ảnh bao gồm các yếu đồ họa truyền tải đến khách hàng như logo, kiểu chữ, hình ảnh và nhiều yếu tố khác.

 

Âm điệu:

Âm điệu là cách thức mà thương hiệu sử dụng để giao tiếp với khách hàng. Từ giọng văn được sử dụng trong các bài viết Website cho đến  thông điệp được sử dụng trong những quảng cáo hướng đến khách hàng mục tiêu và giọng điệu mà nhân viên giao tiếp với khách hàng.

 

Hành vi:

Hành vi của doanh nghiệp đối với khách hàng thể hiện ở sự ứng xử trong nhiều trường hợp khác nhau. Liệu rằng công ty đã đối đãi với khách hàng thật tốt hay những gì khách hàng nhận được đã đúng với sự kỳ vọng của họ hay chưa? Những hành động đó đã thể hiện được tiêu chí hoạt động, tầm nhìn, sứ mệnh của công ty không?

 

MPOS.VN: Giải pháp mang đến trải nghiệm thanh toán tuyệt vời

 

MPOS, viết tắt của cụm từ Mobile Point Of Sale, là thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Với những ưu điểm vượt trội so với hình thức Pos truyền thống, Mpos đang ngày càng trở nên phổ biến và là trung tâm của hoạt động bán hàng ngày nay.

 

Trong xu hướng phát triển của thanh toán điện tử tại Việt Nam, công ty cổ phần công nghệ Mpos Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đi đầu với giải pháp thanh toán Mpos.vn cực kỳ hiện đại. Mpos.vn là giải pháp thanh toán thẻ quốc tế và nội địa thông qua thiết bị ngoại vi hai trong một: Quẹt với thẻ từ và đọc với thẻ Chip EMV.  Được thiết kế nhỏ gọn thời trang, hỗ trợ chức năng giao tiếp với Smartphone hay Tablet thông qua cổng tai nghe hoặc kết nối Bluetooth, Mpos.vn thực sự mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm về một phương thức thanh toán tuyệt vời.

 

Hiện nay, Mpos.vn đang hợp tác với các ngân hàng nội địa và các tổ chức thanh toán thể quốc tế nhằm đại chúng hóa việc chấp nhận thanh toán thẻ qua thiết bị di động đến các thương nhân là cá nhân hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ với chi phí và thủ tục tối giản. Mpos.vn phát triển với khẩu hiệu “Thanh toán thẻ mọi lúc - mọi nơi - cho mọi người”, nhằm góp phần phát triển hình thức thanh toán hiện đại tại Việt Nam, đem lại sự an toàn và tiện lợi trong giao dịch qua thẻ cho tất cả mọi người.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MPOS VIỆT NAM
Tầng 3, Tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hà Nội

Hotline: 1900.63.64.88 | Email: hotro@mpos.vn

Bộ phận kinh doanh: 0981.40.14.88








 

Thông tin liên hệ

Hãy để lại thông tin liên hệ để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn.