Background

(thesaigontimes.vn) - “Cà thẻ” qua di động

(TBKTSG Online) - Người mua hàng sẽ dễ dàng thanh toán thẻ ngân hàng mọi nơi, mọi lúc ngay trên điện thoại di động, máy tính bảng có kết nối internet thông qua thiết bị MPOS vừa được giới thiệu hôm nay, 23-12 tại TPHCM. 

Tiện ích này được Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Sở Công Thương TP.HCM và Công ty cổ phần công nghệ MPOS Việt Nam giới thiệu tại buổi hội thảo dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ trên di động.

Ông Đỗ Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ MPOS Việt Nam, đơn vị cung cấp thiết bị này ra thị trường, cho biết: hiện công ty đang hợp tác với ngân hàng Vietinbank và ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), và đã bán được hơn 2.000 thiết bị.

MPOS là thiết bị cà thẻ nhỏ, gọn được gắn vào điện thoại, máy tính bảng qua cổng tai nghe, hoặc thông qua bluetooth và có chức năng như máy thanh toán thẻ POS truyền thống. MPOS tương thích với các hệ hiều hành iOS, Android, Windows Phone.

Thiết bị này cho phép thanh toán với các loại thẻ tín dụng quốc tế như MasterCard, Visa, JCB… cũng như thẻ ATM của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam phát hành.

MPOS được xem là thiết bị thanh toán thẻ thích hợp cho doanh nghiệp nhỏ; các điểm kinh doanh nhỏ, lẻ; hộ kinh doanh cá thể nhờ giá thành rẻ, gần 1,2   triệu đồng với kết nối qua cổng tai nghe, và 2,4 triệu đồng kết nối qua bluetooth. Các mức này thấp hơn nhiều lần so với máy thanh toán thẻ POS truyền thống ở mức 5 triệu đồng/thiết bị có dây và 10 triệu đồng với thiết bị không dây.

Thiết bị được Công ty MPOS Việt Nam nhập phần cứng từ Bulgaria và phát triển phần mềm bởi đội ngũ kỹ sư của công ty. Mức độ bảo mật của thiết bị này được cho không khác máy thanh toán thẻ POS truyền thống.

Tại Việt Nam các ngân hàng đã phát hành ước tính khoảng 70 triệu thẻ các loại, và có 150 ngàn máy chấp nhận thanh toán thẻ POS. Kế hoạch chỉ đạo số 02/KH-NHNN của Ngân hàng Nhà nước mục tiêu đến năm 2015 Việt Nam sẽ có 250 ngàn máy thanh toán qua thẻ.

Xem tin bài gốc tại đây

Thông tin liên hệ

Hãy để lại thông tin liên hệ để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn.