Background

Bùng nổ mua sắm trả góp lãi suất 0% - Kỳ I. Cuộc đua bán hàng

Kỳ I. Cuộc đua bán hàng

Trả góp với lãi suất 0% thực tế là một hình thức khuyến mại mới doanh nghiệp bán lẻ đánh trúng nhu cầu người tiêu dùng.

Hiện việc mua sắm trả góp lãi suất 0% cũng được liên kết ở mọi lĩnh vực, từ hàng gia dụng đến học ngoại ngữ, yoga, trang sức, vàng bạc, du lịch, chữa bệnh…

 

“Tặng quà hiện nay không thiết thực nữa, vì món quà có thể không hợp với khách. Khách không có nhu cầu sử dụng món quà 500.000 đồng nhưng cần hỗ trợ khoản lãi suất tương đương và được trả góp”, đại diện Thế giới di động cho biết. Đây là chương trình khuyến mại được lòng khách hàng. Nhờ đó, lượng bán ra tăng khá mạnh qua các chương trình trả góp, nhất là trả góp không lãi suất. Điện máy, điện lạnh là những mặt hàng đang được đẩy mạnh bán trả góp với các chương trình ưu đãi lãi suất.

 

Theo ông Đinh Thế Hiển, bán hàng trả góp là hình thức bán lẻ phát triển của những quốc gia có nền kinh tế đô thị phát triển. “Các nước phát triển như Mỹ, người dân chủ yếu mua hàng trả góp. Người mua có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, họ chủ động số tiền để chi trả cho món hàng mình mua. Vì vậy, chúng ta nên nhìn bán trả góp là hình thức phát triển của thương mại chứ đừng nghĩ như người Việt Nam lâu nay, là không có tiền mới góp, là mắc nợ”, ông Hiển nói.

 

Chuyên gia này cũng cho rằng, việc bán hàng trả góp không lãi suất chính là một hình thức khuyến mại thông minh của các nhà bán lẻ. Thay vì giảm giá vài chục phần trăm, mua 1 tặng 1… họ cho khách trả góp và hỗ trợ lãi suất. "Cách này rất thiết thực, đánh trúng tâm lý khách hàng, dù so món quà tặng trị giá vài trăm nghìn đồng với khoản hỗ trợ lãi suất trong 6 tháng là tương đương nhau", ông Hiến nói. Theo ông, dù cách làm nào thì người tiêu dùng vẫn được lợi. "Chỉ có chuyện doanh nghiệp nâng giá lên cao rồi tổ chức khuyến mại mới đáng phê phán".

 

Thực tế, cuối năm, không chỉ các doanh nghiệp có nhu cầu giải phóng hàng hóa mà cả ngân hàng cũng tìm cách đẩy vốn ra nền kinh tế. Việc cho mua trả góp lãi suất 0% là nỗ lực của cả doanh nghiệp cũng như ngân hàng trong liên kết kích cầu tiêu dùng và tín dụng. Hình thức này giúp gia tăng được thị phần, kích thích sức mua của người dân.

(Trích và biên tập từ Báo mới)

Link tham khảo: https://baomoi.com/bung-no-ban-hang-tra-gop-lai-suat-0-loi-hay-lo/c/18247155.epi

 

Là một doanh nghiệp thông minh, bạn cần chọn lựa giải pháp thanh toán tiện lợi nhất cho khách hàng.

Với hệ thống có đến 15 Ngân hàng chấp nhận thanh toán trả góp 0%, lựa chọn MPOS chắc chắn là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp của bạn! Hỗ trợ: 1900 6364 88
 

Thông tin liên hệ

Hãy để lại thông tin liên hệ để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn.