Background

mPOS GÓP PHẦN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CÙNG LỐI THANH TOÁN XANH "KHÔNG TIỀN MẶT, KHÔNG HÓA ĐƠN"

"Save Paper, Save Trees, Save the world" - "Tiết kiệm giấy là bảo vệ cây, là cứu lấy trái đất" đây chắc chắn là khẩu hiệu quen thuộc mà mà bất cứ ai quan tâm đến lối sống xanh đều đã từng nghe.
Xuất phát từ nhận thức về thực trạng biến đổi khí hậu toàn cầu và tầm quan trọng của cây xanh đối với sự cân bằng sinh thái, những năm gần đây mPOS luôn là đơn vị fintech Việt đi đầu trong việc mang đến giải pháp thanh toán không tiền mặt, không hóa đơn.

 

Như chúng ta đã biết để sản xuất được 1 tấn giấy, người ta phải tốn 17 cây xanh, 1438 m3 dầu, 26,32 m3 nước, 4077 kwh giờ năng lượng, 266 kg chất ôi nhiễm không khí và 2789 m3 không gian bãi rác. Tiền giấy đã ảnh hưởng đến môi trường như thế nhưng tiền polymer thậm chí còn gây ôi nhiễm môi trường gấp 3 lần tiền giấy (theo Nghiên cứu kết hợp dữ liệu từ các báo cáo của Ngân hàng Anh và Hiệp hội Bán lẻ Anh).

Trước những tác động to lớn của tiền giấy, tiền polymer; thẻ ngân hàng đang được đánh giá là phương thức thanh toán thân thiện nhất với môi trường hiện nay. Dù được sản xuất từ PVC, nhưng trong vòng 3 năm, một thẻ tiêu chuẩn chỉ chiếm 20,8g sản xuất CO2. Ngay cả khi tích hợp công nghệ thanh toán không dây, lượng khí thải vẫn tăng lên chỉ 40g CO2.

(mPOS thúc đẩy thanh toán không sử dụng tiền mặt tại Việt Nam)

Bằng việc chấp nhận thanh toán thẻ, mã QR-Code từ ví điện tử và ứng dụng Mobile Banking, mPOS đang không chỉ mang đến giải pháp thanh toán tiện lợi cho cửa hàng/doanh nghiệp mà còn hướng người dân đến lối tiêu dùng xanh: hạn chế sử dụng tiền mặt trong cuộc sống.

Góp phần hiện thực hóa mục tiêu bảo vệ môi trường này, mPOS còn là đơn vị fintech tiên phong trong việc thanh toán không sử dụng hóa đơn.

- Với thiết bị thanh toán mPOS: người bán tạo đơn hàng trên ứng dụng mPOS, người mua cũng thực hiện ký online để hoàn tất việc thanh toán. Vừa đơn giản, nhanh chóng mà lại không tiêu tốn một tờ hóa đơn nào cả. 

(Thiết bị thanh toán mPOS: Nói không với giấy, bảo vệ môi trường tuyệt đối)

- Với thiết bị thanh toán SmartPOS, người bán hoàn toàn có thể tùy ý lựa chọn bật/tắt chế độ in hóa đơn.

(Người bán có thể Bật/Tắt chế độ in hóa đơn của thiết bị thanh toán SmartPOS)

Thực tế việc áp dụng phương pháp số hóa, hạn chế sử dụng hóa đơn đã được áp dụng và khuyến khích ở nhiều quốc gia lớn trên thế giới. Thậm chí, Chính Phủ Việt Nam cũng đã phải ban hành nghị định 119/2018/NĐ-CP bắt buộc các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân, kinh doanh phải dùng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy.

Bởi vậy giải pháp thanh toán mPOS không chỉ giúp khuyến khích người dân hạn chế sử dụng tiền mặt mà một lượng giấy sử dụng làm hóa đơn sẽ bị cắt giảm. Điều này giúp giảm sức ép đáng kể cho môi trường khi giảm đi lượng hóa đơn giấy thải ra hàng năm. 

Nếu bạn cũng là người quan tâm đến lối sống xanh, muốn bảo vệ trái đất này thì hãy liên hệ mPOS ngay nhé!

Thông tin liên hệ

Hãy để lại thông tin liên hệ để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn.